Sứ Mệnh Brother: Cùng Bạn Xây Dựng Tương Lai Bền Vững

Chuyên mục
Sứ Mệnh Brother: Cùng Bạn Xây Dựng Tương Lai Bền Vững

Là một trong những nhà tiên phong và luôn hướng tới sự phát triển bền vững, Brother Group quyết tâm sử dụng hiệu quả tối đa các nguồn lực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Đây là nền tảng cho “Brother Earth”  – cam kết của chúng tôi trong việc giảm gánh nặng lên môi trường ở tất cả các khía cạnh: phát triển, thiết kế, sản xuất, vận chuyển và tái chế, đồng thời cố gắng đưa công nghệ thân thiện với môi trường mới nhất vào các sản phẩm. Việc này không chỉ thể hiện ở các đổi mới trong công nghệ in ấn mà còn ở quy trình đóng gói trên khắp các nhà máy sản xuất của Brother, kết quả là những dòng máy in thân thiện với môi trường nhất từ ​​trước đến nay.

Hiệu quả năng lượng thông qua cải thiện luồng không khí

Brother-Earth-1

Khi nói đến sự bền vững trong thiết kế, chúng tôi nhận ra rằng các giải pháp lớn nhất thường xuất phát từ các chi tiết nhỏ. Khi hiệu suất máy in tăng lên tạo ra nhiều nhiệt hơn và vì thế cần nhiều năng lượng hơn, chúng tôi đã phải đối mặt với thách thức làm thế nào để giải phóng lượng nhiệt này và duy trì nhiệt độ tối ưu. Vì vậy, các kỹ sư Brother đã chuyển sang công nghệ mô phỏng tiên tiến để dự đoán luồng không khí ở giai đoạn thiết kế. Việc này cho phép chúng tôi thực hiện các điều chỉnh và tạo ra các sản phẩm mới với hiệu suất luồng không khí chưa từng có, không chỉ ít sử dụng quạt làm mát hơn mà còn giúp cải thiện độ tin cậy và tuổi thọ của sản phẩm do nhiệt độ bên trong được ổn định.

Giảm nhẹ gánh nặng môi trường thông qua thiết kế bao bì

Brother-Earth-2

Các sản phẩm của Brother được vận chuyển toàn thế giới với hành trình lên đến vài nghìn km, vì vậy cần được bảo vệ cẩn thận cho đến khi đến tay khách hàng. Các thiết kế bao bì truyền thống thường có kích thước lớn và cồng kềnh, đòi hỏi nhiều nguyên vật liệu để sản xuất đồng thời chiếm nhiều không gian lưu trữ, vân chuyển hơn. Brother đã và đang thực hiện sứ mệnh làm cho bao bì của mình trở nên thân thiện hơn với môi trường. Chúng tôi tạo ra một thiết kế bao bì mới tối ưu, không chỉ nhẹ hơn, nhỏ hơn mà còn mạnh mẽ hơn và an toàn hơn. Cho đến hiện nay, Brother vẫn tiếp tục giảm kích thước bao bì để nâng cao hiệu quả vận chuyển và giảm thiểu gánh nặng cho môi trường.

Trách nhiệm thể hiện ở ngay chính các nhà máy Brother

Brother-Earth-3

Mục tiêu của Brother: giảm lượng khí thải CO2 trong khi vẫn duy trì năng suất tối đa. Điều này dễ dàng tìm thấy ở chính các nhà máy sản xuất, nơi chúng tôi luôn cố gắng hạn chế sử dụng nguyên liệu và năng lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường. Tại nhà máy Xian – Trung Quốc, cửa sổ trần được lắp đặt để giảm lượng tiêu thụ điện và triển khai các công nghệ thông minh khác như hệ thống đèn tự động tắt khi phát hiện đủ lượng ánh sáng tự nhiên. Tại Philippines, chúng tôi đã trang bị cho nhà máy của mình 100% đèn LED để giảm 40% số lượng đèn được sử dụng, đây được công nhận là một trong những nhà máy sản xuất tiết kiệm năng lượng cao nhất trong tập đoàn Brother. Mỗi năm, càng có nhiều hoạt động như vậy được thực hiện tại các nhà máy Brother trên khắp thế giới, vì chúng tôi biết rằng hành trình hướng tới sự bền vững là một nỗ lực không ngừng nghỉ.

Hướng tới Zero Standby Power

Brother-Earth-4

Hầu hết các thiết bị như tivi, lò vi sóng hay thậm chí cả máy in của bạn đều có thể có “Chế độ chờ” (“Standby Mode”), tuy nhiên ngay cả khi đang ở chế độ này, năng lượng cũng được tiêu thụ đáng kể, và điều này diễn ra 24 giờ/ngày, 365 ngày/năm. Mục tiêu của Brother là làm cho sự tiêu thụ này gần bằng 0 càng tốt bằng công nghệ dự phòng năng lượng thấp, được gọi là “Chế độ chờ Xanh” (“Green Standby”). Công nghệ này làm giảm mức tiêu thụ điện bằng cách giảm số lần sạc điện, tăng thời gian sử dụng, nghĩa là năng lượng chờ được giảm xuống gần bằng 0. Kể từ khi được công bố, Chế độ “Green Standby” đã ngày một được phát triển hơn nữa, đạt được mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng 0,002% so với nguồn điện tiêu chuẩn công suất thấp. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng khả năng tiêu thụ điện năng thấp hơn nữa là hoàn toàn có thể và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để biến giấc mơ về Zero Standby Power thành hiện thực.

Trên đây là một vài ví dụ trong số rất nhiều sự nỗ lực của Brother về việc tạo ra một tương lai bền vững và tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau. Tìm hiểu hơn về các hoạt động này tại đây: https://www.brother.com.vn/vi-vn/about/csr