NHỮNG ĐIỂM CẨN LƯU Ý KHI CHỌN MUA MÁY IN MÀU

NHỮNG ĐIỂM CẨN LƯU Ý KHI CHỌN MUA MÁY IN MÀU

Bạn đang có ý định đầu tư vào một chiếc máy in màu cho gia đình hoặc văn phòng?

Ban đang sở hữu những bức ảnh tuyệt vời và muốn trưng bày nó trong chính ngôi nhà của mình, hay đang mong muốn những bản in với màu sắc rực rỡ sẽ giúp hỗ trợ tối đa hiệu quả công việc hiện tại? Và làm thế nào để lựa chọn máy in màu tốt nhất với rất nhiều sự lựa chọn hiện nay?

Với sự phát triển của máy in màu trong nhiều năm qua, giờ đây bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn cho mình chiếc máy in với kiểu dáng hiện đại, cung cấp chất lượng ảnh vượt trội mà còn có thể tích hợp nhiều tính năng như: copy, scan, fax…

CÁC LOẠI MÁY IN MÀU:

Khi tìm kiếm một máy in màu, thông thường có 2 sự lựa chọn là Máy In Phun hoặc Máy In Laser, để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất thì phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu và tần suất in của bạn.

Đầu tiên, hãy xem xét về Máy In Phun.

  1. Máy In Phun là gì?

Máy in phun là một loại máy in hoạt động bằng cách phun mực thành từng giọt lên giấy. Những máy in như vậy sử dụng mực lỏng từ các hộp mực màu riêng lẻ bên trong, sau đó được đẩy ra ngoài qua các vòi phun riêng biệt — với mỗi vòi phun là một màu mực khác nhau.

Ưu điểm của Máy In Phun:

  • Giá thành hợp lý

Giá thành là một trong những ưu điểm lớn nhất của máy in phun, bởi ngay cả những máy in phun rẻ tiền nhất cũng có thể tạo ra hình ảnh với chất lượng tuyệt vời.

Nếu giá cả là mối quan tâm hàng đầu đối với bạn, thì một chiếc máy in phun sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn in màu giá rẻ trong điều kiện gia đình/văn phòng nhỏ.

  • Chất lượng bản in vượt trội

Sự tiến bộ trong công nghệ mực in đã cho phép máy in phun tạo ra những bản in ảnh và văn bản chất lượng cao, thêm vào đó, với khả năng cung cấp màu ổn định và mượt mà, máy in phun được ưu tiên để in ảnh có độ phân giải cao.

Với chất lượng của hầu hết các máy in phun màu hiện nay, khó có thể phân biệt giữa ảnh được in từ máy in ảnh chuyên nghiệp và ảnh in bằng máy in phun, đặc biệt là khi in trên giấy ảnh.

  • Kích thước nhỏ gọn

Máy in phun màu cũng có xu hướng có kích thước nhỏ gọn hơn so với máy in màu laser. Ngay cả máy in phun đa chức năng cũng rất nhỏ gọn. Điều này làm cho chúng phù hợp với những ngôi nhà hoặc nơi làm việc có không gian chật hẹp.

Nhược điểm của Máy In Phun:

  • Tốc độ in chậm

Hầu hết các máy in phun được thiết kế để in số lượng thấp. Do đó, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để thực hiện các lệnh in lớn.

Tuy nhiên, tốc độ in chậm hơn của máy in phun cũng sẽ được hạn chế bởi máy in phun sẽ in ngay sau khi máy in được bật mà không cần chờ bất kỳ thời gian khởi động nào

  1. Máy In Laser là gì?

Máy in laser màu là sự kết hợp tốc độ của máy in laser đơn sắc truyền thống với khả năng in màu. Trong máy in laser, màu được thêm vào bằng cách làm tan chảy bột mực trên giấy.

Chi phí ban đầu của máy in laser có thể cao hơn máy in phun. Tương tự như vậy, hộp mực được sử dụng trong máy in laser cũng đắt hơn so với mực được sử dụng trong máy in phun. Tuy nhiên, về lâu dài, máy in laser màu vẫn có thể là một lựa chọn kinh tế do chi phí trên mỗi trang thấp hơn và tốc độ in nhanh hơn.

Dưới đây là phân tích những ưu điểm và nhược điểm chính của máy in laser màu.

Ưu điểm của Máy In Laser:

  • Tốc độ in nhanh

Máy in laser theo truyền thống sẽ cho tốc độ khoảng 50 trang/phút, trong khi máy in phun in chậm hơn với tốc độ khoảng 16-20 trang/phút.

Khi so sánh đơn vị trang/phút (ppm) của máy in, hãy nhớ rằng đây là chỉ số in trong điều kiện tối ưu — thường là với các văn bản màu đen. Đối với các yếu tố khác như: màu sắc, hình ảnh và định dạng tài liệu, tốc độ in sẽ có xu hướng chậm lại.

  • Chi phí trang in thấp

Thực tế chi phí mà bạn phải chi trả cho máy in laser và hộp mực in được bù đắp một phần bởi chi phí trên mỗi trang thấp hơn của chúng. Điều này là do hộp mực in laser có thể in nhiều trang hơn đáng kể so với hộp mực in phun — ngay cả khi in màu.

Chi phí trang in được tính như thế nào

Chi phí mỗi trang in là cách chính xác nhất để đo lường hiệu quả chi phí của máy in. Để tính toán chi phí mỗi trang của hộp mực máy in, chỉ cần lấy giá hộp mực và chia nó cho năng suất trang dự kiến của một hộp mực:

In trắng đen:

Chi phí trang in = Giá hộp mực / Số lượng trang in của hộp mực

In màu:

Chi phí trang in = ( Giá hộp mực đen/ Số lượng trang in của hộp mực đen) + (Giá hộp mực màu x 3)/ Tổng số lượng trang in của các hộp mực màu) + (giá trống từ /tổng số lượng trang in)

  • In số lượng cao

Máy in laser màu có thể được xem như những cỗ máy làm việc năng suất cao, bởi chúng được chế tạo với khả năng xử lý nhanh chóng số lượng lớn tài liệu và trang in.

  • Bản in sắc nét

Với những tiến bộ công nghệ trong máy in laser, chất lượng của các bản in màu đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Do đó, cho dù bạn đang in ảnh để sử dụng cá nhân hay sử dụng chuyên nghiệp, bạn đều có thể mong đợi những bản in màu tuyệt vời từ máy in laser của mình.

Nhược điểm của Máy In Laser:

  • Phù hợp để in tài liệu văn bản

Máy in laser màu được thiết kế để in tài liệu văn bản. Mặc dù chúng cũng có thể xử lý các tài liệu văn bản có kèm hình ảnh, tuy nhiên, bản chất máy in laser màu không thật sự tối ưu trong việc in hình ảnh.

  • Kích thước lớn hơn

Do kích thước tương đối lớn hơn máy in phun, máy in laser màu hoạt động tốt nhất trong các văn phòng lớn và các không gian làm việc chuyên nghiệp. Nếu kích cỡ không phải là vấn đề đối với bạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng laser màu cho nhu cầu in ấn tại nhà của mình.

Những mẹo đơn giản để cải thiện chất lượng bản in màu

Làm thế nào để các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế chuyên nghiệp tạo ra các bản in màu chất lượng cao? Đây là câu hỏi mà chúng ta sẽ cùng giải quyết trong phần tiếp theo này.

  • Hệ màu RGB và CMYK

Có 2 hệ màu in: RGB hoặc CMYK.

RGB là viết tắt của Red, Green và Blue. Hệ màu RGB kết hợp các màu cơ bản này với những tỷ lệ khác nhau để tạo thành bất kỳ màu nào bạn muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra một màu vàng, bạn chỉ cần kết hợp màu xanh lá cây và màu đỏ.

CMYK hoạt động hoàn toàn khác với RGB, với cơ chế hệ màu trừ, bao gồm C = Cyan (xanh), M = Magenta (hồng), Y = Yellow (vàng), K = Black (Đen). Ở chế độ CMYK, về cơ bản có nghĩa là bạn càng thêm nhiều màu với nhau, thì màu thu được sẽ càng tối.

Khi in tài liệu trên máy in CMYK, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo tài liệu của mình ở chế độ màu CMYK. Nếu chúng không được thiết kế bằng CMYK, bạn cũng có thể chuyển đổi chúng sang CMYK thông qua chương trình chỉnh sửa ảnh như Adobe Photoshop hoặc các chương trình bố cục như Quark Xpress hoặc Adobe InDesign.

  • Độ phân giải in

Độ phân giải in được đo bằng DPI (dots per inch). Càng có nhiều chấm trên một inch giấy thì hình ảnh thu được càng sắc nét.

Máy in của bạn cần có độ phân giải 600 dpi để in tài liệu chất lượng cao (và 1200 dpi để đạt được hình ảnh chi tiết, sắc nét).

Khi mua máy in, bạn có thể nhận thấy rằng độ phân giải in luôn được trình bày dưới dạng một tập hợp hai số, ví dụ: 1200 x 3600 dpi. Điều này có nghĩa là độ phân giải tối đa của máy in đó là 1200 nhân với 3600 dpi.

  • Loại giấy

Sử dụng giấy không đạt tiêu chuẩn có thể dẫn đến chất lượng in màu không đạt chuẩn, vì vậy đừng bỏ qua yếu tố nhỏ nhưng quan trọng này! Thông thường, các vấn đề in ấn như lem hoặc xỉn màu có thể là do bạn đang dùng giấy chất lượng thấp.

Làm thế nào để chọn được máy in màu tốt nhất

Giờ đây, bạn đã hiểu rõ sự khác nhau giữa máy in laser và máy in phun, tiếp theo hãy chọn máy in tốt nhất chon nhu cầu của mình nhé.

  1. Chất lượng bản in

Nếu nhu cầu của bạn là in ảnh trên giấy ảnh bóng hoặc mờ, hãy chọn máy in phun để đạt được chất lượng cao nhất khi sử dụng cùng giấy in ảnh

Tuy nhiên, nếu in trên giấy máy in thường thì chất lượng in của máy in laser màu ngang với máy in phun

  1. Số lượng in

Máy in laser màu sẽ hoạt động tốt đối với nhu cầu in nhiều tài liệu mỗi ngày, tuy nhiên đa số người dùng cá nhân sẽ chỉ cần in một vài tài liệu vài lần trong ngày.

Do đó, như bạn có thể thấy, máy in màu phù hợp với bạn thực sự phụ thuộc vào việc nhu cầu in ấn dự kiến và sở thích của bạn về chất lượng in.

Các sản phẩm máy in màu của Brother

Một số sản phẩm máy in laser và máy in phun gợi ý từ Brother:

  1. Giá cả phải chăng
Brother DCP-T420W printer

Máy in phun DCP-T420W với giá cả phải chăng, giúp tiết kiệm chi phí trong thời gian dài với bình mực dung lượng lớn, cho phép bạn in 7.500 trang trắng đen và 5.000 trang màu. Cung cấp những bản in chất lượng chuyên nghiệp với văn bản sắc nét và hình ảnh chi tiết sống động.

  1. Đa năng, đa nhiệm

Máy in phun DCP-T520W kết hợp nhiều chức năng như in, copy và scan. Ngoài ra,máy cũng sử dụng bình mực dung lượng lớn tương tự Máy in phun DCP-T420W, cho phép bạn tận hưởng năng suất tối đa, đồng thời giảm thiểu chi phí trên mỗi trang in.

  1. Tối ưu hiệu suất
Brother HL-T4000 printer

Nếu bạn cần in nhanh, máy in phun HL-T4000 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Máy có tính năng in 2 mặt tự động, in lên đến khổ A3, bình mực dung lượng lớn và có thể in lên đến 22 ảnh/phút hoặc 35 trang/phút (ở chế độ in nhanh).

  1. Hiệu quả và linh hoạt

Máy in phun đa năng MFC-J3530DW mới nhất của Brother mang lại hiệu suất đẳng cấp với mức giá hợp lý. Với chi phí in ấn thấp, bạn có thể in số lượng lớn mà không phải lo lắng về lợi nhuận của mình. Hơn nữa, khả năng in giấy A3 cho phép bạn in khổ lớn, phục vụ tối đa cho nhu cầu công việc.

  1. Tốc độ nhanh

Máy in laser màu đa năng Brother MFC-L8900CDW mang lại hiệu suất vượt trội với tốc độ in/scan nhanh. Đồng thời tiết kiệm chi phí hơn nhờ hộp mực dung lượng lớn. Máy in đa năng thông minh được trang bị Khay nạp tài liệu tự động CIS cho phép bạn scan tối đa 70 tờ, đồng thời máy cũng được trang bị các tính năng bảo mật nâng cao.

  1. Tối ưu cho nhu cầu sử dụng Gia đình và Doanh nghiệp nhỏ

Máy in laser màu Brother MFC-L3770CDW sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cho nhu cầu in ấn Gia đình hoặc Doanh nghiệp nhỏ của bạn. Máy sẽ là trợ thủ đắc lực giúp nâng cao năng suất của bạn với tốc độ in màu nhanh lên đến 24 trang/phút.

KẾT LUẬN:

Quyết định về máy in màu tốt nhất cho Gia đình hoặc Văn phòng của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu in ấn cụ thể và các yêu cầu về sở thích cá nhân.

Chúng tôi hy vọng bài so sánh chi tiết giữa máy in phun và máy in laser màu này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua đúng đắn cho mình!