IN TÀI LIỆU DỄ DÀNG, MỌI LÚC MỌI NƠI

IN TÀI LIỆU DỄ DÀNG, MỌI LÚC MỌI NƠI

Bạn thường xuyên cần in ấn trong khi đang di chuyển? Bạn cần những ý tưởng mới về việc in ấn một cách dễ dàng từ máy in tại nhà của bạn tại bất cứ đâu?

In ấn qua nền tảng đám mây có thể chỉ là giải pháp cho gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của việc in bất kỳ tài liệu hoặc hình ảnh nào từ đám mây:

  1. In ấn qua nền tảng đám mây
  2. Tại sao bạn cần in từ đám mây?
  3. Các loại dịch vụ in đám mây có sẵn
  4. Cách bắt đầu in từ đám mây

Cloud Printing là gì?

Cloud Printing (in ấn qua nền tảng đám mây) là công nghệ cho phép bạn thực hiện việc in ấn từ bất kỳ nơi đâu thông qua trình duyệt web.

Trong khi việc in ấn truyền thống được thực hiện thông qua dây cáp mạng, bluetooth hoặc kết nối không dây giữa các thiết bị và máy in của bạn, thì việc in ấn qua nền tảng đám mây cho phép bạn ra lệnh in từ bất kỳ thiết bị nào có thể truy cập được web bằng cách gửi lệnh in qua kết nối internet.

Nó cũng an toàn và bảo mật với tính năng Cloud Secure Print được tích hợp trong Brother Apps. Tài liệu cần in có thể được tải lên trình duyệt web hoặc gửi qua email và được truy xuất để in sau khi người dùng nhập đúng mật khẩu tại máy in.

Tại sao bạn cần in qua đám mây?

In ấn qua nền tảng đám mây mang lại nhiều lợi ích khác nhau, các bạn cùng điểm qua xem một số điểm cơ bản nhất nhé:

Di chuyển dễ dàng:

Nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu phải di chuyển thường xuyên, việc in qua đám mây có thể là một công cụ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian! Hãy tưởng tượng bạn đang gấp rút cho một cuộc họp kinh doanh và chuẩn bị sẵn tất cả các tài liệu của bạn – ngay cả trước khi bạn bước vào văn phòng. Điều đó sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc và rất chuyên nghiệp.

Chia sẻ linh hoạt:

Trong không gian làm việc chung, nhân viên có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào để in mà không phải lo lắng về các vấn đề tương thích hoặc trình điều khiển.

Thân thiện với môi trường:

Một quy trình in ấn hiệu quả giúp giảm thiểu chất thải và khí thải carbon cùng một lúc sẽ thật tuyệt vời và không ai có thể từ chối, đúng không? In ấn qua nền tảng đám mây cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những gì bạn in, vì vậy bạn chỉ in những gì bạn cần – khi bạn cần.

Đơn giản, dễ sử dụng:

Với tính năng in đám mây, cuộc sống (và nhận bản in) sẽ trở nên thật dễ dàng. Bạn không còn phải loay hoay với việc cài đặt phần mềm và trình điều khiển, hay chiến đấu với dây cáp. Bạn có thể nhanh chóng khám phá các máy in mà bạn có thể truy cập và in – ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Chi phí hợp lý:

In qua đám mây là một cách hợp lý để quản lý nhu cầu in của bạn vì bạn không cần đầu tư vào bộ lưu trữ máy chủ nội bộ và phần mềm hoặc chi phí bảo trì khác. Bạn chỉ cần trả tiền cho các dịch vụ bạn sử dụng và có thể tận dụng các giải pháp lưu trữ đám mây miễn phí hoặc chi phí thấp.

Các loại dịch vụ in qua đám mây như sau:

Brother WebConnect

Với Brother WebConnect, bạn có thể in tài liệu trực tiếp từ trang lưu trữ trực tuyến, cho phép bạn chia sẻ và thực hiện ở mọi nơi ngay lập tức.

Các dịch vụ được hỗ trợ bao gồm:

  • Hộp
  • Dropbox
  • Evernote
  • OneDrive
  • OneNote

Tùy thuộc vào kiểu máy in của bạn, bạn có thể kết nối trực tiếp với bất kỳ dịch vụ nào ở trên mà không cần máy tính. Bạn cũng có thể thêm mã PIN để hạn chế quyền truy cập của người dùng.

Dưới đây là các bước để bắt đầu với Brother WebConnect:

  1. Tạo tài khoản với dịch vụ mong muốn (chuyển sang bước 2 nếu bạn đã có tài khoản).
  2. Đăng ký quyền truy cập Web Connect thông qua quy trình một lần để lấy ID tạm thời bằng máy tính.
  3. Nhập ID tạm thời trên thiết bị Brother để cho phép truy cập. Chỉ định tên tài khoản mà bạn muốn hiển thị trên máy và mã PIN nếu muốn.
  4. Thiết bị Brother hiện có quyền truy cập vào dịch vụ đã đăng ký.

AirPrint

Tính năng AirPrint của Apple được tích hợp trong nhiều loại máy in, chẳng hạn như những máy in được liệt kê ở đây.

Các tính năng của AirPrint dễ dàng khám phá, lựa chọn phương tiện tự động và các tùy chọn hoàn thiện.

Để in bằng AirPrint từ thiết bị iOS của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng mà bạn muốn in.
  2. Để tìm tùy chọn in, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ của ứng dụng hoặc biểu tượng khác.
  3. Tìm tùy chọn in. Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn in, hãy xem phần Trợ giúp hoặc Hướng dẫn sử dụng của ứng dụng.
  4. Nhấn vào Chọn Máy in và chọn một máy in hỗ trợ AirPrint.
  5. Chọn số lượng bản sao hoặc các tùy chọn khác, như trang bạn muốn in.
  6. Nhấn vào In ở góc trên cùng bên phải.
Brother wireless colour laser printer

Máy in laser màu Brother MFC-L3750CDW cho phép bạn in và scan nhiều hơn với tốc độ cao hơn và đảm bảo hơn. Bạn có thể in không dây từ bất kỳ thiết bị nào có Brother iPrint & Scan, AirPrint của Apple hoặc Mopria. Bạn cũng có thể xem trước các bản sao, bản fax của mình và lưu vào Đám mây.

Phần kết luận

In trên nền tảng đám mây là một tính năng quan trọng không chỉ đối với năng suất cá nhân và doanh nghiệp mà còn để bảo vệ doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Được sử dụng hiệu quả, nó có thể là một công cụ mạnh mẽ để giữ cho doanh nghiệp và nhân viên của bạn an toàn bằng cách cho phép làm việc từ xa, đồng thời nâng cao hiệu quả chi phí trong công việc in ấn của bạn.